ทำไมคอนแทคเลนส์รายวันถึงดีกว่าคอนแทคเลนส์ชนิดอื่นๆ

Why Daily Disposable Contacts are Worth Considering - TA-TO.com

หากเป็นเรื่องของระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนานและประหยัดราคา ต้องยกให้คอนแทคเลนส์รายเดือน คุณสมบัติของคอนแทคเลนส์ประเภทนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ได้เน้นเรื่องการดูแลทำความสะอาดมากหนัก

และตัวเลือกสุดท้าย คอนแทคเลนส์รายสัปดาห์ ที่ทำให้ความรู้สึกดีและสะอาดมากขึ้นมาระดับหนึ่งรองจากคอนแทคเลนส์รายเดือนและราคาถูกกว่าคอนแทคเลนส์รายวัน

เรามาเจาะลึกในแต่ละด้านของแต่ประเภทคอนแทคเลนส์กันเลย

“เรื่องราคา” ความแตกต่างระหว่างคอนแทคเลนส์รายวัน รายเดือน และรายปักษ์

อย่างแรกคือ รายเดือนมีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด และรายสัปดาห์มีค่าใช้จ่ายน้อยกว่ารายวัน แต่ข้อแตกต่างที่ซับซ้อน ระหว่างคอนแทคเลนส์รายสัปดาห์และรายเดือนต้องการการดูแลและทำความสะอาดมากกว่าคอนแทคเลนส์รายวัน

คอนแทคเลนส์ทั้งสองประเภทนี้ต้องการดูแลและทำความสะอาดอย่างเหมาะสมต้อง เช่น การใช้น้ำยาล้างและแช่คอนแทคเลนส์ ตลับใส่คอนแทคเลนส์ และอุปกรณ์ขนาดพกพาสำหรับการเดินทาง (หากคุณกำลังเดินทาง)

“เรื่องความสะดวกสะบาย” คอนแทคเลนส์รายวันนั้นให้ความสะดวกสบายมากที่สุด คุณไม่จำเป็นต้องกังวนเรื่องการทำความสะอาดและการเก็บรักษาใดๆเลยเพียงแค่ต้องเปลี่ยนใส่คู่ใหม่ทุกเช้าแล้วโยนทิ้งในตอนกลางคืน

รองลงมาคือคอนแทคเลนส์รายสัปดาห์และคอนแทคเลนส์รายเดือนถึงจะไม่ให้ความสะดวกสบายมากนักแต่ถ้าคุณเข้าใจและเคยชินกับเรื่องการทำความสะอาด เลนส์ประเภทนี้ก็ไม่ได้ดูแย่ที่จะใช้งาน

“เรื่องสุขภาพอนามัย” ความแตกต่างระหว่างคอนแทคเลนส์รายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน แน่นอนในบล็อกนี้ต้องบอกเลยว่าคอนแทคเลนส์รายวันเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเพราะคอนแทคเลนส์ชนิดรายวันลดโอกาสที่จะเกิดคราบสกปรกและโปรตีนบนพื้นผิดหน้าเลนส์และลดโอกาสของการปนเปื้อนเชื้อโรค ระหว่างการเก็บและดูแลรักษา

แม้ว่าคอนแทคเลนส์รายสัปดาห์และรายเดือนในเรื่องสุขอนามัยจะไม่เทียบเท่ากับกับคอนแทคเลนส์รายวันแต่ถ้าคุณเป็นคนที่ใส่ใจในเรื่องการทำความสะอาดที่เหมาะสมและถูกวิธีก็มั่นใจได้เลยว่าคอนแทคเลนส์เหล่านี้ปลอดภัยต่อดวงตาคุณอย่างแน่นอน


กลับไปยังบล็อก